Chào mừng các bạn đến với trang Web trường THCS Trần Đăng Ninh, Hà Đông, Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực người học

Thứ bảy - 28/09/2019 07:30
Chiều 24/9/2019, Trường THCS Trần Đăng Ninh tổ chức chuyên đề môn Tiếng Anh, do cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan thực hiện. Nội dung của chuyên đề tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học qua một tiết học Tiếng Anh 7.
Cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan thực hiện dạy chuyên đề Tiếng Anh lớp 7
Cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan thực hiện dạy chuyên đề Tiếng Anh lớp 7
     Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 -2020  và kế hoạch hoạt động chuyên môn THCS của Phòng GD&ĐT quận Hà Đông. Chiều ngày 24/9/2019, cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan, Trường THCS Trần Đăng Ninh thực hiện chuyên đề cấp quận môn Tiếng Anh - sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học qua một giờ dạy cụ thể ở môn tiếng anh lớp 7. Về dự, chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Quách Thị Lan Hương - Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Hà Đông; Ban Giám Hiệu nhà trường và toàn bộ tổ nhóm tiếng Anh của nhà trường cùng các đồng chí giáo viên bộ môn Tiếng Anh của tất cả các nhà trường THCS trong toàn quận.
a1
Cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan giảng dạy chuyên đề tiếng Anh 7 theo phương pháp dạy học mới 


















 
     Nội dung của chuyên đề được thể hiện qua một tiết học Tiếng Anh 7. Tiết dạy chuyên đề đã thực hiện được những mục tiêu về kiến thức, năng lực, phẩm chất theo hướng nghiên cứu bài học trên tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học nên đã tạo điều kiện cho học sinh chủ động sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ do giáo viên giao cho. Học sinh đã biết tự nghiên cứu trước nội dung bài học từ đó phát hiện ra những kiến thức, cách làm khác và rất hứng thú khi khai thác những kiến thức đó. Học sinh tự tin, được tương tác trao đổi giữa các học sinh trong nhóm và các nhóm với nhau trong giờ học, biết vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Giáo viên chủ động linh hoạt trong việc thực hiện giảng dạy, thực hiện chuỗi hoạt động dạy học.
a4
Các em học sinh trao đổi thảo luận nhóm 

   Học sinh hứng thú, tích cực chủ động học tập. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi giáo viên đã được trao đổi, học hỏi và tích lũy thêm được những kinh nghiệm về phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học để có thể vận dụng vào thực thực tế dạy học. Trước đây, ý kiến của người dự thường mang tính áp đặt một chiều nên người dạy không tránh khỏi tâm lí bị chỉ trích, phê phán dẫn đến giáo viên rất ngại dạy minh họa. Phần thảo luận, rút kinh nghiệm cho tiết dạy không còn nặng nề nữa mà thay vào đó là sự hào hứng chia sẻ, trao đổi, học tập lẫn nhau. Kết thúc buổi chuyên đề, đồng chí Quách Thị Lan Hương – Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận đánh giá cao tiết dạy chuyên đề của nhà trường. Qua đây đồng chí chỉ đạo các nhà trường, đặc biệt là các đồng chí giáo viên trực tiếp tiếng giảng dạy môn tiếng Anh cấp THCS trong toàn quận tiếp thu, lĩnh hội những kinh nghiệm qua chuyên đề về triển khai thực hiện và tích cực đổi mới nhiều hơn nữa phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp giáo dục của quận Hà Đông ngày càng phát triển, trở thành một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô.
a739d465ebd20c8c55c3
Hoạt động học mà chơi - chơi mà học 

   Qua chuyên đề Tiếng Anh lần này, nhà trường cũng đã khẳng định được sự cố gắng đầu tư, học hỏi chuyên môn của giáo viên và sự tích cực học tập của học sinh. Để lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục tìm ra những giải pháp mới hữu hiệu hơn nữa trong việc khai thác các nguồn lực sẵn có, tiếp tục đồng hành cùng giáo viên và học sinh để gặt hái thêm những thành công mới trong năm học 2019 - 2020 và trong những năm học tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Videos

Văn bản mới

Số 15/KH-PGDĐT

Kế hoạch triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các co sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2022 - 2023

Thời gian đăng: 11/05/2023

lượt xem: 468 | lượt tải:94

Số 315/PGDĐT

Công văn kiểm tra đánh giá mức độ chuyển đổi số và thư viện các cơ sở giáo dục

Thời gian đăng: 11/05/2023

lượt xem: 539 | lượt tải:81

Số 26/KH-PGDĐT

Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình "Mái trường an toàn" ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông năm 2023

Thời gian đăng: 20/04/2023

lượt xem: 599 | lượt tải:85

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website qua kênh thông tin nào

Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4
Banner 5
Banner 6

Thống kê

  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,741
  • Tháng hiện tại54,917
  • Tổng lượt truy cập1,666,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây